Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

trúng đạn

bây giờ tôi sẽ thêm một hàm vào trong game.java để phát hiện xem khi nào thì xe ta bị trúng đạn hoặc là xe địch bị ta bắn trúng.

//game.java

import javax.microedition.lcdui.*;

public class game extends Canvas {
String[] smenu={"play game","help","about"};
int w,h,fh,mindex=0,mode=0,k;
Midlet m;
Font f=Font.getDefaultFont();
T t,x;


public game(Midlet m){
this.m=m;
setFullScreenMode(true);
w=getWidth();
h=getHeight();
fh=f.getHeight();
t=new T(0,0,0xf0f0f0);
x=new T(w-16*3,h-16*3,0x6060f0);}

public void paint(Graphics g){
g.setColor(0);
g.fillRect(0, 0, w, h);
g.setColor(0xf0f0f0);
switch(mode){
case 0: //vẽ menu
//vẽ thanh index
g.fillRect(0, (h-fh*3)/2+mindex*fh, w, fh);
//vẽ các menu
for(int i=0;i<smenu.length;i++){
if(i==mindex){g.setColor(0);}else{g.setColor(0xf0f0f0);}
g.drawString(smenu[i],w/2 ,( h-fh*3)/2+i*fh, Graphics.HCENTER|Graphics.TOP);
}
break;
case 1: //vẽ game play
g.drawString(smenu[0], w/2, h/2, Graphics.BASELINE|Graphics.HCENTER);
t.paint(g, k);
x.paint(g, 0);

//nếu như là kiểm tra thấy đạn của xe này chạm xe kia thì cho xe kia bị đổi màu, tức nhiên là trong thực tế bạn có thể cho nó biến mất

if(check(t,x)){x.color-=0x000010;}
if(check(x,t)){t.color-=0x100000;}

break;
case 2: //vẽ help
g.drawString(smenu[1], w/2, h/2, Graphics.BASELINE|Graphics.HCENTER);
break;
case 3: //vẽ about
g.drawString(smenu[2], w/2, h/2, Graphics.BASELINE|Graphics.HCENTER);
break;}
//vẽ nút lệnh
g.setColor(0xf0f0f0);
g.drawString("exit", 0, h, Graphics.LEFT|Graphics.BOTTOM);
g.drawString("back", w, h, Graphics.RIGHT|Graphics.BOTTOM);
repaint();}

protected void keyReleased(int k){this.k=0;}

public void keyPressed(int k){
this.k=k;
//cho di chuyển vị trí thanh menu
if(mode==0){
if(k==-1)mindex--;
if(k==-2)mindex++;
if(mindex<0)mindex=smenu.length-1;
if(mindex==smenu.length)mindex=0;
//thay đổi mode khi lựa chọn menu
if(k==-5)mode=mindex+1;
//các lệnh cho menu góc màn hình
if(k==-6)m.notifyDestroyed();}
if(k==-7)mode=0;}


 //hàm check này nhận giá trị là 2 kiểu T và sau đó kiểm tra xem tọa độ đạn của xe đầu và tọa độ của xe sau nếu như mà chạm nhau thì trả lại giá trị true, tương đương với nghĩa là đã bắn trúng.
boolean check(T a, T b){
int xc=(a.d.x-b.x)/16/3;
int yc=(a.d.y-b.y)/16/3;
if(xc==0&&yc==0&&a.d.f!=-1){return true;}
return false;}

}

* kết quả như sau, sau khi trúng đạn xe địch thay đổi màu:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét