Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Đi lệch quỹ đạo

một lập trình viên thường không thể nào kiểm soát hết mọi trường hợp có thể xảy ra trong thực tế, dù rằng đó là ứng dụng do chính họ tạo ra. một thế giới nhỏ bé cũng có những sự cố của chính nó, tôi cũng gặp nhiều những sự cố như vậy, tôi cố gắng sửa chữa chúng nhưng dường như cứ để như vậy thì lại hay hơn. mình có thề sửa cái này vì nó ngay trước mặt mình nhưng còn những thứ không bao giờ hiện ra ngay trước mắt. tôi không biết mình có đi lệch quỹ đạo hay không và thật sự đâu là quĩ đạo của chính tôi. dù sao thì tôi cũng sống cho chính bản thân mình và không chịu sự điều khiển của ai cả, nếu như tôi không còn là tôi của những ngày ban đầu thì tôi vẫn đi trong chính con đường của mình chứ không ai khác. trong những gì mà ta đầu tư cũng có thể bỏ đi hết, nếu tự nhiên có thứ gì đó thu hút ta hơn. tôi thường xem việc lập trình hoặc là viết bài hướng dẫn như là một sự giải thoát khỏi sự chán nản của cuộc sống nhưng thỉnh thoảng cái cô độc vẫn ám ảnh tôi nhiều hơn. và bây giờ tôi muốn nói gì đó cho nó khuây khỏa, muốn quên đi những thứ mà tôi chưa kịp hoàn thành. bế tắc trong bất cứ chuyện gì cũng không có nghĩa lí gì hết nếu như có một cái gì đó cho ta nhìn ra ngoài. hãy thử tưởng tượng khi bạn đang cố gắng suy nghĩ về cuộc đời mình rồi sẽ ra sao và có một người đến nói với bạn rằng hãy đi chơi với họ thì bạn sẽ nghĩ sao. tự nhiên ta sẽ quên hết mọi thứ đang dang dở và hào hứng đến với họ hơn là việc ta đang làm. tôi không biết, thường thì tôi sẽ làm vậy, và ngay cả trong việc viết hướng dẫn như thế này tôi cũng không muốn bó buộc vào điều gì hết, đừng phiền lòng nếu như bài biết này làm phí thời gian của bạn, vì nó là những gì mà tôi thấy là có ý nghĩa với một vài người và ít nhất là đối với tôi. nhiều khi nằm trên giường và nhìn ra ngoài cửa sổ tôi lại thấy nó như hấp dẫn tôi rất nhiều, tôi thích nhìn chỉ một góc như vậy và suy nghĩ xem những phần còn lại của thế giới đang diễn ra như thế nào. hay chuyện vào một thời gian nào đó bạn nghĩ về một người bạn của mình hiện giờ đang làm gì và như thế nào, có những chuyện gì làm cho họ buồn hay vui và họ có nhớ tới bạn không. thật sự là ta có thể nghĩ đến hàng vô số những chuyện xảy ra trên thế giới này và mọi thứ điều tuyệt diệu.
"hãy thử nhìn xung quanh và nghĩ xem điều gì đang diễn ra ở đó"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét